Khai tử căn hộ Officetel là thật sự?

Phân khúc căn hộ Officetel (căn hộ văn phòng) không còn lạ lẫm với nhà đầu tư. Thị trường không quá “mặn mà” với loại hình này. Nguyên nhân đông khách hàng vẫn ngại thay đổi từ việc đầu tư bất động sản cổ điển. Officetel được hiểu là loại căn hộ ở kết hợp làm văn phòng. Đặc điểm diện tích khá nhỏ từ 25 – 55m2. Tổng giá trị của dự án rẻ hơn những căn hộ thông thường. Loại hình rất phù hợp cho mục đích làm văn phòng. Đặc biệt cho những star up hay văn phòng đại diện, doanh nghiệp nhỏ. Đây có xem là loại căn hộ cho thị trường ngách đầy tiềm năng.
Căn hộ Officetel là gì?
Một điểm có thể được xem là chưa thật sự tối ưu của loại hình này là diện tích sử dụng bị hạn chế. Các căn hộ phải san sẻ cho phần diện tích làm văn phòng hay kinh doanh. Những thật sự không có khó khăn nào không có giải pháp. Hiện tại những mô hình dạng Officetel này thường sẽ được kết hợp với những nội thất thông minh, tận dụng tuyệt đối không gian. Bên cạnh đó với điểm mạnh ở những phần cửa sổ khá rộng tạo không gian mở, mang lại cảm giác thoáng và rộng hơn hẳn.
Một yếu tố nữa mà tôi thấy rằng, khách hàng nếu là khách hàng là người Việt Nam luôn lăng tăng vấn đề thời gian sử dụng của căn hộ Officetel này. Hầu hết khách hàng vẫn chưa quen với việc hạn sử dụng 50 năm. Đây cũng là điểm chung mà luật pháp Việt Nam đang cố gắng hoàn thiện để người mua ngày càng quen dân với vấn đề này.
Những mô hình kinh doanh, đối tượng khách hàng nào phù hợp với căn hộ Officetel
1. Doanh nghiệp có quy mô nhỏ, công ty mới thành lập, Star Up, văn phòng đại diện có số lượng nhân viên nhỏ từ 5-8 người.
2. Nhà đầu tư mong muốn lợi nhuận trung bình từ 10% mỗi năm trên tổng giá trị căn hộ
3. Chuyên gia nước ngoài, đặc biệt phù hợp vì thời hạn sử dụng của loại căn họ này cũng rơi vào 50 năm như căn hộ thông thường.