Tin tức

Check out market updates

Khai tử căn hộ Officetel là thật sự?

Khai tử căn hộ Officetel là thật sự?

Phân khúc căn hộ Officetel (căn hộ văn phòng) không còn lạ lẫm với nhà đầu tư. Thị trường không quá “mặn mà” với loại hình này. Nguyên nhân đông khách hàng vẫn ngại thay đổi từ việc đầu tư bất động sản cổ điển. Officetel được hiểu là loại căn hộ ở kết hợp làm văn phòng. Đặc điểm diện tích khá nhỏ từ 25 – 55m2. Tổng giá trị của dự án rẻ hơn những căn hộ thông thường. Loại hình rất phù hợp cho mục đích làm văn phòng. Đặc biệt cho những star up hay văn phòng đại diện, doanh nghiệp nhỏ. Đây có xem là loại căn hộ cho thị trường ngách đầy tiềm năng.

Khai tử căn hộ Officetel là thật sự?

Căn hộ Officetel là gì?

Một điểm có thể được xem là chưa thật sự tối ưu của loại hình này là diện tích sử dụng bị hạn chế. Các căn hộ phải san sẻ cho phần diện tích làm văn phòng hay kinh doanh. Những thật sự không có khó khăn nào không có giải pháp. Hiện tại những mô hình dạng Officetel này thường sẽ được kết hợp với những nội thất thông minh, tận dụng tuyệt đối không gian. Bên cạnh đó với điểm mạnh ở những phần cửa sổ khá rộng tạo không gian mở, mang lại cảm giác thoáng và rộng hơn hẳn.

Một yếu tố nữa mà tôi thấy rằng, khách hàng nếu là khách hàng là người Việt Nam luôn lăng tăng vấn đề thời gian sử dụng của căn hộ Officetel này. Hầu hết khách hàng vẫn chưa quen với việc hạn sử dụng 50 năm. Đây cũng là điểm chung mà luật pháp Việt Nam đang cố gắng hoàn thiện để người mua ngày càng quen dân với vấn đề này.

Đi kèm với những dự án căn hộ văn phòng luôn có nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn, cam kết thuê lại, cam kết lãi suất… tất cả đều cho thấy ưu điểm vượt trội hơn hẳn với phân khúc thông thường. Giá  bán loại hình căn hộ này tương nối tốt thường rơi vào tầm 1.5 tỷ trở lại. Chính vì thế loại hình căn hộ này có tính thanh khoản rất cao, mà khách hàng đầu tư rất thích.

Những mô hình kinh doanh, đối tượng khách hàng nào phù hợp với căn hộ Officetel

1. Doanh nghiệp có quy mô nhỏ, công ty mới thành lập, Star Up, văn phòng đại diện có số lượng nhân viên nhỏ từ 5-8 người.
2. Nhà đầu tư mong muốn lợi nhuận trung bình từ 10% mỗi năm trên tổng giá trị căn hộ
3. Chuyên gia nước ngoài, đặc biệt phù hợp vì thời hạn sử dụng của loại căn họ này cũng rơi  vào 50 năm như căn hộ thông thường.

Khai tử căn hộ Officetel là thật sự?

Thị trường cũng chưa thật sự nhiều dự án loại này triển khai. Đây cơ hội cho những chủ đầu tư muốn đi đầu phát triển mạnh loại hình này. Thị trường Căn hộ Officetel phát triển mạnh mẽ tịa cac quận khu Nam Sài Gòn, quận 1, quận 4. Khu vực Thủ Đức hay Đông Sài Gòn hiện đang còn rất ít, trừ khu vực quận 2. Tin chắc rằng những dự án có lợi thế về giá thế này khi triển khai tại khu Đông. Dự án chắc chắn sẽ là điểm nhấn, hút khách tất cả khu vưc của thành phố. Bảo chứng phân khúc căn hộ giá rẻ tại khu đông hiện đang thu hút rất nhanh khách đầu tư. Nổi bật như: chung cư Flora Novia Phạm Văn Đồng, dự án Metro Star mặt tiền Xa lộ Hà Nội quận 9. Hay mới đây là dự án Opal Boulevard Đất Xanh. Đầu năm 2019 ba dự án này đang giao dịch sôi nổi.